Vì sao những hãng xe của Pháp chưa tạo được nhiều dấu ấn tại Việt Nam

0
205
hãng xe của Pháp
Citroen 408 không gây được tiếng vang khi ra mắt

Trái ngược với những hãng ô tô đến từ Đức thì hãng xe của Pháp lại chưa tạo được nhiều ấn tượng tại phân khúc bình dân của thị trường Việt Nam. 

Trong năm 2015, hãng ô tô của Pháp lần lượt được lắp ráp và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Liệu những chiếc ô tô này có chinh phục thành công người tiêu dùng hay không. Hãy cùng nhavaxe.vn điểm qua những hãng xe của Pháp đang có mặt tại Việt Nam này nhé!

Renault – Kém cạnh tranh tại phân khúc cao

Từ thập niên 2020, Renault đã trở thành cái tên quen thuộc, mở đầu xu hướng trong việc trở lại Việt Nam của thương hiệu Pháp. Renault mong muốn tạo ra một hình ảnh theo hướng “cận cao cấp”, tức làm xe nhỉnh hơn những hãng xe phổ thông tại Hàn, Nhật hay tiệm cận với xe Đức.

hãng xe của Pháp
Định hướng của Renault không phù hợp với thị hiếu người dùng

Tuy nhiên, việc định hướng sản phẩm của Renault lại không hề phù hợp với thị hiếu của người dùng vì người Việt Nam khi mua xe vốn chú trọng đến thương hiệu và giá bán hợp lý.

Bên cạnh đó, mẫu xe Renault không được đánh giá cao về mẫu mã cũng như nội thất thiết kế kém hấp dẫn nhưng lại có giá bán đắt đỏ với lý do nhập khẩu từ châu Âu. Sau 3 năm từ khi Auto Motors thoái lui, rút vốn ra khỏi Việt Nam, Renault có dấu hiệu ra mắt trở lại, tuy nhiên, hãng xe của Pháp này vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc và tiếp tục đi vào lối mòn trong việc lựa chọn mẫu mã kén khách và chưa tạo được cách xây dựng thương hiệu ấn tượng.

Xem thêm:

Citroen – Chỉ mang đến một mẫu xe duy nhất

Khi nhắc đến những hãng xe hơi nói chung và ô tô của Pháp nói riêng, vào năm 1919, Citroen là một trong những đại diện thương hiệu xe hơi của Pháp có cơ sở sản xuất và kinh doanh đầu tiên tại Việt Nam. 

hãng xe của Pháp
Thương hiệu ô tô Citroen tại Việt Nam

Tuy nhiên, Citroen đã rời thị trường Việt từ năm 1975 và mất hơn 40 năm mới quay lại với cương vị là nhà phân phối và showroom duy nhất một mẫu xe tại TP.HCM. Mặc dù từng là cái tên quen thuộc với nhiều người Việt, nhưng thị trường xe bình dân lúc ấy đang thuộc về các mẫu xe Nhật, còn phân khúc cao thì Đức đang chiếm ưu thế, trong khi các sản phẩm của Citroen không được định vị rõ ràng. Vì vậy, mức giá rao bán hơn 1 tỷ đồng vào năm 2011 cho mẫu xe Citroen DS3 cỡ nhỏ không thuyết phục được khách hàng.

hãng xe của Pháp
Citroen 408 không gây được tiếng vang khi ra mắt

Điều này đã khiến những nỗ lực quay lại thị trường cũ của Citroen không thành công và phải rời đi một lần nữa. Hiện tại dấu ấn mà hãng xe Pháp này để lại chỉ là những mẫu xe cổ được nhiều người gìn giữ và sưu tầm.

Peugeot – Danh hiệu sư tử Pháp

Với danh hiệu này, Peugeot đã có mặt và gia nhập tại thị trường Việt với mẫu xe lắp ráp trong nước. Dưới sự chống lưng của Tường Hải – một ông lớn trong ngành ô tô, Peugeot đã xây dựng được một hệ thống showroom lớn trong nước và toàn quốc. 

hãng xe của Pháp
Peugeot – Danh hiệu sư tử Pháp chỉ đành dừng lại và chờ đợi những mẫu ra mắt mới

Tuy nhiên, việc chỉ ra mắt một dòng xe duy nhất cùng với giá thành khá cao nên thương hiệu này cũng chỉ dừng lại và “dậm chân tại chỗ” chờ ra mắt những mẫu xe mới.

Trên đây là những hãng xe của Pháp chưa tạo được nhiều ấn tượng cho người tiêu dùng mà chúng tôi muốn đem đến cho các bạn. Hy vọng chuyên mục đánh giá xe sẽ đem đến cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích.