Mới đây, mẫu xe Mazda CX-30 với động cơ 2.5L tăng áp kế thừa từ Mazda3 đời mới vừa hé lộ biểu giá chi tiết tại thị trường Mỹ.
Giá bán khởi điểm cao làm mất lòng khách Việt
Sau thành công của động cơ 2.5L tăng áp được trang bị lần đầu trên Mazda3 đời mới, hãng xe Nhật đang dần nhân rộng ra toàn đội hình cỡ trung của mình. Cho đến thời điểm hiện tại, Mazda CX-30 cũng đã được trang bị loại động cơ này nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe về vận hành của khách hàng.
Cụ thể, động cơ tăng áp 2.5L trên CX-30 cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 434 Nm, đi kèm động cơ là hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 6 cấp. Ngoài động cơ, ngoại hình và nội thất của CX-30 cũng được nâng cấp và chất hơn.
Bên cạnh những thay đổi chiều lòng khách hàng khó tính nhất thì mức giá công bố hiện tại của Mazda CX-30 cũng khá cao so với những thế hệ cũ. Cụ thể, tại thị trường Mỹ, mẫu xe này gồm 3 phiên bản là CX-30 Turbo, CX-30 Premium, CX-30 Premium Plus với giá bán lần lượt từ 29.000 USD (~670 triệu đồng); 32.300 USD (~743 triệu đồng) – 33.900 USD (~780 triệu đồng).
Với giá niêm yết hiện tại rồi cộng thêm thuế, phí vận chuyển khi về Việt Nam sẽ là một cột mốc cao hơn so với mặt bằng chung trong phân khúc. Theo thông tin nhavaxe.vn thu thập được thì có nhiều khách Việt tỏ ra quan ngại với mức giá lần này.
Mazda CX-30 có xứng đáng với giá bán hiện tại
Về ngoại hình
Mazda CX-30 có lối thiết kế Kodo truyền thống và phát triển dựa trên nền tảng khung gầm SkyActiv-Vehicle Architecture tương tự Mazda3. Mẫu xe crossover này có kích thước vừa vặn, thon gọn phù hợp đường phố Việt Nam.
Phần nóc xe được thiết kế thấp hơn mẫu CX-5 và có phần nắp Capo dài hơn CX-3. Phần đầu xe gây ấn tượng với đèn pha sắc cạnh nối vào lưới tản nhiệt trung tâm.
Phần thân xe nhìn ngang trông giống một mẫu Coupe với nóc dốc về phía sau. Phía dưới là bộ mâm hợp kim 18 inch hài hòa với tổng thể trông khá thể thao. Chạy dọc từ phần đuôi xe cho tới đầu xe là những đường dập nổi tạo thành hình chữ S đem lại cảm giá đầy mạnh mẽ, táo bạo nhưng không kém phần tinh tế.
Về nội thất và tiện ích
CX-30 sở hữu khoang nội thất khá rộng rãi, thoáng đãng, và cũng mang nhiều nét tương đồng với Mazda 3 2020. Trang bị gương cabin không viền chống lóa, cửa sổ trời chỉnh điện, vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi, ghế ngồi được thiết kế chỉn chu với những đường may kỹ lưỡng, mang đến sự thoải mái cao cho người ngồi.
Điểm nhấn nổi bật nhất trong nội thất của Mazda CX-30 chính là khoang hành lý rộng rãi có dung tích 430 lít, phù hợp với gia đình nhỏ hay những người có nhu cầu đối với mẫu xe tiện dụng cỡ vừa.
CX-30 trang bị nhiều tiện ích đem đến trải nghiệm thoải mái và cao cấp cho người dùng, chẳng hạn như: bảng điều khiển trung tâm Active Driving Display tích hợp đồng hộ analogue, hệ thống giải trí MZD Connect hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay, màn hình 8.8 inch sắc nét và hệ thống âm thanh 8 loa tiêu chuẩn hoặc dàn 12 loa Bose tùy chọn.
Các tính năng an toàn tương tự hệ thống an toàn nổi tiếng trên dòng xe cao cấp của Mazda, chính là hệ thống an toàn i-Activsense bao gồm công nghệ cảnh báo va chạm, phanh chủ động phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình chủ động, nhận diện biển báo, đèn chiếu sáng thông minh và camera 360 độ.
Xem thêm:
- “Ma tốc độ” Jaguar F-Pace SVR: Thách thức mọi giới hạn
- Thế hệ Acura MDX 2021 đang rất gần ngày ra mắt: SUV Nhật đổi mới cạnh tranh với cả Mercedes-Benz GLE và BMW X5
Khả năng vận hành
Mazda CX-30 được nâng cấp lên động cơ 2.5L tăng áp sản sinh công suất 250 mã lực và mô men xoắn đạt 433 Nm khi chạy xăng 93 octane và công suất đạt 227 mã lực và 420 Nm khi chạy xăng 87 octane.
Với động cơ được nâng cấp đi kèm hệ dẫn động cầu trước (FWD) hoặc 4 bánh toàn thời gian (AWD) và hộp số tự động 6 cấp, khả năng vận hành của Mazda CX-30 được đánh giá là vượt trội hơn so với trước, chiều lòng những khách hàng khó tính nhất.
Kết luận
Qua phần đánh giá xe ở trên, có thể thấy mẫu xe CX-30 có những cải tiến lớn về mặt vận hành cùng với vài điểm thay đổi nhỏ trong thiết kế sẽ phù hợp với nhóm khách hàng yêu thích phong cách đặc trưng của Mazda. Tuy vậy, chiếc Crossover này với nhiều nét quá tương đồng với các mẫu trước khiến xe gây ra sự nhàm chán đối với vài khách hàng thích mới lạ.