Suzuki XL7 được một giám đốc đánh giá là “đủ dùng” sau khi sử dụng được 4 tháng 

0
17
Suzuki XL7 thích hợp sử dụng với nhiều hoàn cảnh và điều kiện khác nhau

Dựa vào các tiêu chí ban đầu, nhất là phải tối ưu về chi phí mua và sử dụng xe, anh Minh – một người vốn đang làm ở trong lĩnh vực tài chính đã quyết định chọn Suzuki XL7 làm chiếc xe đồng hành với mình sau khi đã thử nhiều dòng xe khác. NhaVaXe.Vn sẽ thông tin đến bạn về mẫu xe này ngay sau đây!

Suzuki XL7
Suzuki XL7 là một trong những lựa chọn đáng giá trên thị trường hiện nay

XL7 là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki

Cách đây khoảng nửa năm thì Suzuki XL7 xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên đến hiện nay, trong những tháng cuối cùng của năm thì doanh số bán hàng của xe tăng đột biến. Theo đánh giá xe, chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn mà số lượng của XL7 được bán ra thị trường đã đạt mức 3.024 xe, chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng doanh thu bán hàng của Suzuki tại Việt Nam. 

Suzuki XL7
Chỉ trong thời gian ngắn, Suzuki XL7 có doanh số bán hàng khá lớn

Tại sao người Việt lại bắt đầu chuộng Suzuki XL7, chúng tôi đã tìm một người mua và sử dụng XL7 để trao đổi. Người này đã sử dụng XL7 được 4 tháng, chạy hơn 6.000 km. 

Anh Trương Hồ Hải Minh đang sở hữu một chiếc Suzuki XL7. Anh hiện là giám đốc của một công ty chứng khoán tại Hà Nội. Chiếc xe được anh Minh mua để phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày.

Suzuki XL7 thích hợp sử dụng với nhiều hoàn cảnh và điều kiện khác nhau

Hỏi và đáp xoay quanh các vấn đề liên quan đến Suzuki XL7

Chào anh, cảm ơn anh đã nhận lời phỏng vấn của chúng tôi. Được biết là anh đang sử dụng Suzuki XL7. Tại sao anh lại lựa chọn chiếc xe này?

Năm 2019, Suzuki mang về chiếc Ertiga mới thì khi đó, tôi đã định mua rồi. Nhưng mà khi đến showroom, tôi lại nghe thấy tin Suzuki sẽ mở đường cho XL7 về Việt Nam vào năm sau nên tôi dừng lại ý định mua Ertiga. 

Tôi có nghe ngóng về mẫu xe này nhiều và có lên mạng tìm hiểu về dòng xe này, thấy mẫu xe này được đánh giá khá là cao tại các nước. Càng tìm hiểu thì tôi càng thấy chiếc XL7 hấp dẫn hơn nên cuối cùng tôi đã mua chiếc này vào tháng 8/2020. 

Sau khi mua thì tôi nhận thấy chiếc xe này rất phù hợp với tôi, có thể gọi là “ngon, bổ, rẻ”, phù hợp với điều kiện tài chính của tôi.

Là một mẫu xe “ngon, bổ, rẻ” và phù hợp với nhiều người

Suzuki XL7 là một dòng xe mới chỉ về Việt Nam nửa năm trước nhưng mà anh đã quyết định chọn mẫu xe này, vậy thì lý do tại sao khiến anh mua XL7 mà không phải các dòng khác?

Như đã nói thì tôi đã định mua Ertiga nhưng mà khi XL7 về Việt Nam thì tôi đã đến showroom để chạy thử. Tôi là người khá kỹ tính trong việc chọn xe. Riêng XL7 thì tôi đã chạy thử tận 3 lần ở 3 nơi khác nhau và đều có cảm nhận khá là tốt. Xpander, Rush… tôi cũng đã chạy. Chạy xong thì có cảm nhận rằng mẫu xe này cho trải nghiệm lái tốt hơn.

Ghế ngồi của XL7 cao, cho một tầm nhìn thoáng. Về các tiện ích sử dụng và về độ rộng rãi thì có lẽ xe này phù hợp với nhu cầu của tôi hơn. Có thể kể đến như là việc lẫy gập hàng ghế thứ 2 của XL7 có thể giúp người ngồi ở hàng 3 tự gập và trượt vào trượt ra một cách vô cùng dễ dàng. 

Xem thêm:

Thế về vấn đề tiện nghi và vận hành thì Xl7 có tốt không, thưa anh?

Về cơ bản thì tôi thấy tiện nghi trên Suzuki XL7 khá đủ dùng. Tôi thích nhất ở  chính là tiện nghi về màn hình. Màn hình rất lớn và đồng thời có kết nối Apple CarPlay tiện dụng.

Suzuki XL7
Màn hình khá lớn và có hỗ trợ kết nối luôn cả Apple CarPlay

Và tất nhiên thì với mức tiền khá là trung cấp thì không thể nào đòi hỏi Suzuki XL7 phải trang bị đầy đủ các tiện nghi mà mình muốn được. Khi mua xe về thì tôi đã mua thể các phụ kiện đi kèm như là kiểm tra áp suất của lốp, cảnh báo điểm mù, gương chống chói và một số trang bị khác để lắp. 

Còn về vận hành thì tôi thấy rằng vận hành của xe vô cùng ổn định. Dù là động cơ 1.5L nhưng khi tôi đi lại hằng ngày hoặc du lịch xa, cả khi đi đường đèo, đường núi hay là đường cao tốc thì động cơ này chạy vẫn ổn định và khá êm. Nhất là khi có cả gia đình 7 người mà xe chạy vẫn vô cùng mượt mà.

Vô lăng của xe cho một phản hồi nhạy và khá tốt. Khi tôi đi càng vô lăng càng siết chặt lại giúp cho tôi cầm lái tốt hơn. Không những vậy mà tôi còn khá ấn tượng với việc chiếc xe này lại nhẹ hơn các xe khác trong cùng một phân khúc. Vì có khối lượng khá ổn nên khiến xe tăng tốc khá mượt. 

Chắc chắn là anh đã có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với chiếc xe này đúng không ạ! Như vậy thì chắc chắn chiếc xe này sẽ không có cái gì khiến cho anh không hài lòng đúng không, thưa anh?

Thật ra thì xe có 3 điểm tôi chưa ưng ý cho lắm. Thứ nhất là hộc đựng đồ còn khá nhỏ, chỉ đựng được tiền và chìa khóa hoặc là các vật dụng nhỏ nếu đựng thứ lớn hơn thì chắc chắn không được. 

Hệ thống treo của Suzuki XL7 có hơi cứng và lốp xe có tiếng ồn

Thứ hai là hệ thống treo có hơi cứng, nếu chạy một mình hoặc đi qua các đoạn đường xấu là có thể nhận thấy ngay lập tức. Cuối cùng là tiếng ồn của lốp xe. Khi đi trên đường cao tốc thì sẽ nghe rõ tiếng ồn dội lên. Đây là nhược điểm của nhiều xe trong tầm phổ thông có trên thị trường. Điểm này có thể khắc phục nếu thay lốp êm hơn.

Cảm ơn anh đã chia sẻ những điều vô cùng hữu ích, chúc anh có thêm nhiều trải nghiệm vui vẻ bên gia đình với chiếc XL7 trong thời gian tới.