Pagani Huayra R chính thức ra mắt – Siêu phẩm đường đua, giá khởi điểm chỉ từ 3,1 triệu USD

0
77
Xe có một vòm mui mới với vây tích hợp, bộ khuếch tán và một cánh gió sau đặc biệt

Pagani Huayra R vừa mới chính thức được giới thiệu trên thị trường, giá khởi điểm rơi vào khoảng 3,1 triệu USD. Phiên bản này được sản xuất giới hạn, chỉ có 30 chiếc trên toàn cầu. Khi trở thành chủ sở hữu, quý khách hàng sẽ được mời tham gia nhiều sự kiện cá nhân hóa vô cùng đặc biệt. NhaVaXe.Vn sẽ thông tin chi tiết hơn về mẫu xe trên. 

Pagani Huayra R
Mẫu xe mới được ra mắt sở hữu công suất siêu khủng

Pagani Huayra R được đánh giá như một con quái vật không có giới hạn 

Về mặt động cơ, được thiết kế khi hợp tác cùng HWA AG, khối động cơ 6.0 lít hút khí tự nhiên cũng chính là động cơ V12 – sẵn sàng tạo ra một đường đua nhẹ nhất nhưng mạnh mẽ nhất. Và thật đúng như vậy, xe có mức công suất siêu khủng, lên đến 838 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 750 Nm.

Mất hơn hai năm để thiết kế và phát triển động cơ của Pagani Huayra R, hiện nay nó đạt tốc độ tại vòng quay 9.000 vòng/phút. Khối động cơ trên không những chỉ nhẹ có 98kg, mà còn được cho sử dụng hệ thống phun trực tiếp, giúp tối ưu hóa hiệu suất, bằng cách đảm bảo hiệu quả tối đa về mặt nhiệt động lực học cũng như tính tự chủ. 

Pagani Huayra R
Là một chiếc hypercar dành riêng cho đường đua, có động cơ V12-R hoàn toàn mới

Không những thế, “trái tim” của Huayra mới còn được ghép nối cùng một hộp số tuần tự có 6 cấp – được phát triển khi hợp tác cùng HWA AG – nặng khoảng 80 kg. Hãng xe đã cho biết, nó có khả năng giảm thiểu thời gian sang số, đồng thời nâng cao độ chính xác khi chuyển số tối đã cũng như hiệu suất ma sát ở tầm khoảng 95%.

Về ống xả, Pagani Huayra R sử dụng hệ thống ống xả gồm có 4 đầu ra có hình tròn, đặt thành hình vuông, được phủ gốm. Độ dày của ống xả bằng khoảng một phần ba so với những ống của các ống thường sử dụng trên những mẫu xe đường trường.

Các ống dẫn đều có chiều dài bằng nhau, điều này sẽ cho phép V12 gầm lên như những chiếc xe F1. Tuy nhiên, bộ giảm âm có thể được lắp, giúp làm giảm các tiếng ồn khi chạy trên nhiều cung đường khác nhau. 

Pagani Huayra R
Hệ thống ống xả được phát triển theo cách đặc biệt

Pagani Huayra R có thiết kế vỏ liền khối hoàn toàn mới, được kết hợp cùng các công nghệ composite hiện đại, đồng thời còn tích hợp vào ghế để bảo vệ một cách tối đa nhất. Chiếc xe cũng sở hữu một cấu trúc hấp thụ va chạm vô cùng độc đáo. 

Thanh cuộn và khung trước của Huayra R đều được làm bằng thép hợp kim crome-molypden

Nhờ những thay đổi trên cũng một số sự điều chỉnh khác, độ cứng xoắn của xe và độ cứng uốn lần lượt tăng thêm 16% và 51% khi so sánh với Huayra chạy đường trường. Toàn bộ điều này giúp cho mẫu xe Pagani Huayra R có trọng lượng khô chỉ khoảng 1.050 kg. 

Xem thêm:

Thiết kế tập trung chủ yếu về mặt hiệu suất

Pagani Huayra R được thiết kế chủ yếu tập trung vào hiệu suất. Mục đích này có thể nhìn thấy rõ ràng ngay từ bên ngoài vì Pagani đã đặt mục tiêu tạo ra khoảng 1.000 kg lực xuống mặt đường, tại mức tốc độ 320 km/h. Đồng thời, xe cũng được trang bị hai cửa hút gió mới, giúp làm mát phanh. 

Một điểm nhấn nổi bật khác là Huayra R có nhiều lỗ thông hơi ở phía trên mui xe, cải thiện khả năng hút và ổn định không khí. Bên cạnh đó, mẫu xe mới cũng có các lỗ thông hơi ở phía trên bánh xe, với chức năng chuyển không khí đến các phần phụ khí động học ở phía sau hay dẫn luồng khí sang 2 bên.

Xe có một vòm mui mới với vây tích hợp, bộ khuếch tán và một cánh gió sau đặc biệt

Ngoài ra, Pagani Huayra R còn có bánh xe hợp kim nhôm nguyên khối được rèn APP có kích thước khoảng 19” ở cả trước và sau – được bọc trong phiên bản đặc biệt của lốp P Zero của Pirelli. Bánh xe còn được hỗ trợ nhờ trang bị đĩa gốm carbon Brembo có kích thước khoảng 16,1” phía trước và 15,3” ở phía sau. 

Cả hai đều được gắn kèm với kẹp phanh 6 pít-tông và trang bị thêm miếng đệm đua. Hệ thống treo được phát triển từ một trong những giai đoạn thử nghiệm và thiết kế được đánh giá là khốc liệt nhất mà Atelie từng trải qua. Có thiết lập xương đòn kép độc lập cùng lò xo xoắn cũng như là giảm xóc chủ động điều khiển điện tử.

Pagani Huayra R
Hệ thống treo cũng được cho sử dụng nhiều thành phần nhôm rèn, có động học mới phức tạp

Trang bị an toàn là một trong những vấn đề quan trọng nhất trên Huayra R. Phiên bản đã được thiết kế, để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt nhất của FIA đối với xe GT. Đặc biệt, Pagani Huayra R sở hữu một lồng an toàn hạng nặng, được tích hợp luôn vào khung liền khối với nhiều cấu trúc hấp thụ rất đặc biệt – làm từ vật liệu composite ở phía trước, hai bên và cả phía sau xe. 

Vấn đề an toàn mở rộng đến cả trong cabin khi ghế có dây đai 6 điểm, được bao phủ bằng chất liệu chống cháy Nomex. Bên cạnh đó, xe cũng có các hệ thống như chữa cháy tự động, tựa đầu bằng sợi carbon… Ngoài ra, bên trong nội thất, Pagani mới sở hữu vô-lăng có nhiều nút điều chỉnh phanh, hệ thống kiểm soát độ bám đường và một số chức năng quan trọng khác. 

Ngoài ra, nội thất của Huayra mới cũng có một bảng điều khiển phụ trên bảng điều khiển trung tâm

Với giá xe khoảng 3,1 triệu USD thì không thật sự quá đắt cho những mẫu xe được tạo ra để dành cho những cung đường đua. Hy vọng, chuyên mục bảng giá xe của chúng tôi đã có những thông tin hữu ích nhất về Pagani Huayra R