Những chia sẻ, đánh giá của người dùng khi có sự trải nghiệm với Mercedes GLC 300

0
431
Mercedes-Benz GLC 300 nhỏ gọn và linh hoạt khi chạy trên phố

Dù đang sở hữu những chiếc xe có giá đắt, thậm chí gấp 2, 3 lần nhưng anh Lâm vẫn quyết định mua thêm chiếc Mercedes-Benz GLC 300 bởi nó có thiết kế nhỏ gọn và dễ di chuyển trong phố. Dù trước đó anh đã chạy những dòng xe cao cấp, nhưng chiếc xe này có gì hấp dẫn mà anh Lâm đã bị thuyết phục, hãy cùng chuyên mục đánh giá xe của web nhavaxe.vn cùng tìm hiểu xem nhé.

Những câu hỏi xoay quanh Mercedes-Benz GLC 300

Xin chào anh Lâm, cảm ơn anh đã nhận lời phỏng vấn. Không ít người đã có thắc mắc rằng tại sao anh lại chọn mua chiếc Mercedes-Benz GLC 300 trong khi gia đình đang sở hữu những chiếc xe cao cấp hơn rất nhiều ạ.

Đúng là tôi đang chạy Land Rover Range Rover Velar, Lexus LX 570 và cả Mercedes-Benz C 300 AMG nữa. Nhưng tôi ưu tiên đi SUV hơn vì gầm cao và tầm nhìn thoáng. Tuy nhiên, hai chiếc SUV trên có ngoại hình vạm vỡ, cồng kềnh có nhiều bất tiện di chuyển trong phố.

Còn C 300 gầm thấp, dù tầm nhìn không thoáng rộng bằng. Tôi lại muốn một chiếc xe vừa gọn, linh hoạt và đảm bảo không gian quan sát tốt. Dù đã chạy nhiều dòng xe từ thương hiệu sang của Nhât, Đức, Anh, có nhiều trải nghiệm với ô tô nên để phục vụ công việc và nhu cầu đi lại tôi cũng không có đắn đo nhiều khi bổ sung thêm một chiếc SUV nữa. Và GLC 300 chính là sự lựa chọn mà tôi thấy rất phù hợp.

Mercedes-Benz GLC 300
Anh Lâm chọn Mercedes-Benz GLC 300 để sử dụng khi đi phố cùng gia đình

Trong phân khúc GLC còn có X3 và Q5. Lý do nào anh lại chọn GLC, thưa anh?

Lý do khiến tôi chọn GLC 300 là bởi thiết kế ấn tượng hơn các bản cũ. Nhiều chi tiết được tinh chỉnh lại theo xu hướng trẻ trung, hiện đại. Ca-lăng mới, đèn LED mới, AMG thể thao và đèn hậu LED phía sau cũng trở nên tinh tế hơn.

Nội thất cũng vậy, có nhiều cải tiến từ đồng hồ cho đến màn hình…những chi tiết này mang đến những trải nghiệm mới. Và tôi đánh giá cao GLC.

Xem thêm:

Vậy anh sử dụng chiếc xe này như thế nào? Và chiếc LX 570 hay Range Rover Velar còn lại anh sử dụng chúng vào những trường hợp nào, thưa anh?

Tôi sử dụng GLC 300 chủ yếu khi di chuyển trong đường phố. Bởi nó nhỏ và gọn nên tôi rất thích chạy trên phố và so với 2 chiếc kia thì nó tiết kiệm hơn rất nhiều.

Mercedes-Benz GLC 300 nhỏ gọn và linh hoạt khi chạy trên phố

Nếu như đi công tác xa hay du lịch thì tôi thường chạy LX 570 bởi chiếc xe này mang đến cảm giác an toàn, khung gầm cứng, vững chắc và khả năng vận hạnh vượt trội hơn rất nhiều so với GLC 300. Đương nhiên, GLC 300 không thể nào so với LX 570 về độ êm và cách nhưng khi dùng GLC đi trên phố nên tôi không thấy sự khác biệt đó có ảnh hưởng gì nhiều.

LX 570 là xe Nhật có độ giữ giá tốt, còn Range Rover Velar là xe Anh sang kiểu quý tộc, còn GLC 300 có gì, thưa anh?

Xe Nhật luôn thực dụng, độ bền cao và giữ giá đó là những yếu tố mà người Việt rất cần khi chọn xe. Dù LX 570 là xe hạng sang và giá đắt đỏ đi nữa thì nó vẫn có những giá trị cốt lõi. Thực tế trong quá trình di chuyển tôi cũng cảm nhận được điều đó.

Bảo dưỡng, đồ phụ tùng thì sẵn và giá cả rất phải chăng. Nhưng do sử dụng động cơ lớn lên LX 570 tốn nhiều nhiên liệu. Đó là nhược điểm khá lớn.

Trong khi đó, Range Rover Velar đúng là mang phong cách quý tộc, vận hành êm ái. Nhưng chiếc xe này lại rất hay hỏng vặt, phụ tùng đắt, các xưởng dịch vụ ít và phải mất thời gian đặt linh kiện lâu. Mỗi lần có va chạm là xe phải sửa chữa đến cả tháng nên cũng thấy rất phiền.

Mercedes-Benz GLC 300
GLC 300 có đồ phụ tùng sẵn, tiết kiệm được nhiều nhiên liệu

Còn hệ thống của Mercedes-Benz có độ phủ sóng khắp cả nước nên tôi không ngại vấn đề bảo dưỡng. Vì là xe lắp ráp nên phụ tùng có săn. Xe tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều. Độ tiện nghi cũng không phải tệ. Trải nghiệm xe Đức nó có cảm giác sướng hơn xe Nhật. Tôi rất hài lòng.

Anh nói rằng anh là người thường cầm lái và rất ít khi ngồi ghế phụ hay ngồi sau. Vậy với GLC 300, khả năng vận hành như thế nào, thưa anh?

Từ khi mua nó, tôi chạy GLC 300 khá là thường xuyên nhưng chủ yếu chạy trong phố. Còn hành trình xa nhất có lẽ là từ Hà Nội-Mộc Châu. Đường ở đây chủ yếu là đèo quanh co. Trải qua nhiều cung đường tôi mới thấy được những ưu điểm cũng như nhược điểm mà trong quá trình di chuyển thông thường khó có thể cảm nhận được.

Mercedes-Benz GLC 300
GLC 300 khi chạy đường đèo không có cảm giác bị ì hay quá vất vả khi lên dốc

Với tôi, Mercedes-Benz không có quá nhiều để chê, vừa đủ tốt. Khi chạy đường đèo, cảm giác rất yên tâm, máy bốc, thoáng, không có cảm giác bị ì hay vất vả khi leo dốc. Xe có vô-lăng khá đầm, chạy đường cao tốc hay đường đồi đều khá đầm. Khả năng cách âm của GLC 300 ở mức tốt, hệ thống treo êm ái. Đây là 2 yếu tố khi đi đường dài cảm thấy thoải mái chứ không mệt.

Vậy trên GLC 300 có điểm nào mà anh thấy không hài lòng không?

Thật khó để trả lời vì tôi thấy GLC nó vừa với nhu cầu và tầm tiền. Mercedes-Benz GLC 300 rất dễ mua. Theo tôi biết GLC bán cũng chạy trong phân khúc xe sang. Nhưng dù xe nào thì nó cũng có ưu và nhược điểm. Có thể nó hợp với người này nhưng chưa chắc nó lại hợp với người kia và tôi nghĩ GLC 300 cũng vậy.

So với bản nhập khẩu thì GLC 300 bản lắp ráp bị cắt bỏ tương đối nhiều option là điều mà tôi chưa hài lòng nhất. Riêng phần vô-lăng D-cut đã khiến không gian nội thất giảm bớt tính thế thao. Bộ mâm xe lắp ráp nhỏ hơn xe nhập cũng đã khiến cho tổng thể xe giảm bớt độ sang trọng.

Trước khi chọn chiếc GLC 300 lắp ráp, tôi cũng đã lái bản nhập khẩu full option sờ đâu cũng thấy tiện nghi. Đến lúc nhập chiếc láp ráp này, thấy bị thiếu nhiều thứ qua nên tôi cảm thấy hụt hẫng.

Có lẽ quen với Range Rover Velar rồi nên tôi thấy hệ thống âm thanh của GLC 300 cũng được hay cho lắm. Không phải cứ là xe đắt tiền hơn thì âm thanh hay hơn. Vẫn có những xe cùng tầm tiền 2,5 tỷ nhưng vẫn có hệ thống âm thanh tốt hơn.

Mercedes-Benz GLC hội tụ nhiều yếu tố và đáng để sở hữu

Vì tôi cầm lái nhiều nên tôi mong muốn một chiếc xe nhiều tính năng hỗ trợ khi vận hành. Do đó mà tôi đã lắp thêm hệ thống ga tự động thích ứng và giới hạn tốc độ cho GLC 300 dưới dạng retrofit, nghĩa là lắp đồ chính hãng và kích hoạt bằng máy tính. Từ đó, lái xe trên cao tốc giảm căng thẳng hơn và nhàn hơn.

Nhìn chung, với tầm giá tiền 2,5 tỷ đồng. Tôi nghĩ Mercedes-Benz GLC 300 là chiếc xe đáng mua khi hội tụ từ thiết kế, tiện nghi và chi phí nuôi xe.

Xin chân thành cảm ơn anh với những chia sẻ vừa rồi. Để biết được các tin tức mới nhất, các bạn hãy thường xuyên truy cập vào website nhavaxe.vn nhé.