Người dùng đánh giá Honda CR-V lái hay, tuy nhiên vẫn cần khắc phục nhược điểm

0
1025
Honda CR-V
CR-V đã có nhiều năng cấp nhằm hỗ trợ người lái một cách ưu Việt hơn

Mặc dù chiếc Honda CR-V 2020 vẫn còn những nhược điểm riêng nhưng xét về cơ bản thì phiên bản này vẫn làm hài lòng chủ xe nhờ cảm lái và hệ thống công nghệ mang lại. Hãy cùng nhavaxe.vn xem dòng xe này có những ưu và nhược điểm gì nhé.

Một vài thông tin cơ bản về Honda CR-V

Honda CR-V là thế hệ thứ 5 ra mắt tại Việt Nam vào hồi cuối năm 2017. Là mẫu xe có sự khác biệt hoàn toàn so với đời cũ. Những thay đổi về thiết kế, ngoại thất nâng cấp lên 7 chỗ ngồi và hệ thống động cơ tăng áp giúp cho CR-V nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng khi lựa chọn chiếc SUV/Crossover 5+2 chỗ cho gia đình.

Honda CR-V
Honda CR-V “lột xác” hoàn toàn so với đời cũ

Trong năm 2019, Honda CR-V đã có doanh số bán hàng vượt mặt Mazda CX-5, chiếm vị trí số 1 phân khúc về doanh số.

Cuối năm 2020, hãng đã nâng cấp hàng loạt cho xe từ gói an toàn đến tính năng hỗ trợ người lái. Tuy nhiên, CR-V vẫn chưa thực sự thỏa mãn người dùng. Để rõ hơn về vấn đề này, chuyên mục đánh giá xe đã có cuộc trao đổi với anh Lê Đức Phong (Hà Nội), người sở hữu Honda CR-V 202, để tìm câu trả lời.

Honda CR-V
CR-V đã có nhiều năng cấp nhằm hỗ trợ người lái một cách ưu Việt hơn

Những vấn đề liên quan đến Honda CR-V

Chào anh, Honda CR-V có phải là chiếc xe đầu tiên anh sở hữu không? Trước đó anh đã dùng qua những dòng xe nào?

Gia đình tôi sử dụng tương đối nhiều dòng xe và riêng tôi thường xuyên cầm lái các xe như Toyota Vios, Camry, Corolla Altis…  Tuy nhiên, đây đều là những dòng sedan nên tôi muốn lên đời dòng xe gầm cao và Honda CR-V chính là lựa chọn của tôi.

Khi chọn một một chiếc xe gầm cao, tôi ấn tượng từ khả năng quan sát thoáng hơn. Điều này giúp tôi thấy việc căn đường, làm chủ không gian dễ dàng. Rõ ràng đấy chính là lợi thế của dòng SUV hay Crossover và cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định chọn Honda CR-V của tôi.

Trong phân khúc CR-V có nhiều lựa chọn khác với mức giá trên dưới 1 tỷ đồng, lý do nào anh lại chọn chiếc xe này, thưa anh?

Với mức giá như vậy, hiện nay có rất nhiều lựa chọn. Nói về sedan thì Toyota Camry thiên về sự lịch lãm, phù hợp khi phải đi tiếp khách nhiều. Nhưng tôi đã chạy qua nhiều dòng sedan rồi nên giờ tôi muốn đổi lên xe gầm cao nên lúc đó tôi đã không chọn Camry.

Tôi đã trải nghiệm khá nhiều Mazda CX-5 của một người bạn và tôi thấy nó không phù hợp. Xe có vô-lăng nhẹ, ngay khi chạy ở tốc độ cao cũng không siết chặt như mong muốn. CX-5 mang đến cảm giác hơi chòng chành khiến tôi không cảm nhận được sự an toàn. Khi vào cua ở tốc độ 40-50km/h trở lên, cảm giác đó lại trở nên rõ nét hơn.

CR-V là chiếc xe lái hay trong phân khúc

Cũng ở vận tốc tốc này thì CR-V lại mang đến cho tôi những trải nghiệm khác biệt. Nó có khung gầm tốt, tính ổn định và ôm cua rất chắc. Sự phản hồi từ bánh xe đến vô-lăng rất kịp thời giúp tôi đưa ra những quyết định chính xác nhất.

Vì CX-5 là xe 5 chỗ nên tôi chọn CR-V với 5+2 chỗ để linh hoạt, chủ động trong từng hoàn cảnh. Hàng ghế thứ 3 cũng là phương án chữa cháy hiệu quả ở phiên bản này. Nếu không dùng 2 ghế cuối, bạn có thể đưa nó về thành khoang chứa đồ rộng rãi.

Xem thêm:

Anh sử dụng chiếc CR-V này vào mục đích gì và tần suất sử dụng ra sao, thưa anh?

Honda CR-V là phương tiện di chuyển hằng ngày của tôi. Tuy đi ô tô ở Hà Nội có chút vất vả vào giờ cao điểm, nhưng vì tôi cũng không gò bó về thời gian nên di chuyển bằng phương tiện này cũng thành thói quen.

Do tính chất công việc của tôi phải thường xuyên đi tỉnh, đồng thời, thỉnh thoảng thời gian cuối tuần tôi lại cùng bạn bè hoặc gia đình đi chơi nên có xe rất thuận tiện.

Anh thấy khả năng vận hành của CR-V thế nào? Hiện CR-V đã có công nghệ an toàn như Honda Sensing giúp người lái rảnh tay hơn. Khi thường xuyên phải đi tỉnh, vậy anh cảm giác lái đường dài thế nào ạ?

Nhìn chung, CR-V là một chiếc xe mang đến cảm giác lái khá tốt. Sử dụng vô-lăng chạy 200km mà tôi cũng không thấy chán hay mệt. Điều này trái ngược với việc lái một chiếc sedan trên cùng tuyến đường dài.

Như đã nói trên, CR-V có khung gầm ổn định giúp việc đánh lái, vào cua dễ dàng hơn. Người ngồi trong xe không có cảm giác bị chòng chành. Vô-lăng có độ phản hồi khá tốt.

Ngoài ra, hệ thống an toàn Honda Sensing giúp tôi lái xe nhàn hơn rất nhiều. Khi di chuyển trên đường cao tốc, chỉ cần cài đặt chế độ ga tự động thích ứng là chiếc xe có thể tự động bám đuôi và giữ khoảng cách với xe phía trước.

Với những ngày tôi mệt mỏi với công việc thì tính này giúp tôi nhàn hơn. Chỉ cần tập trung vào vô-lăng và vào chân phanh khi cần thiết.

Vậy điểm nào khiến anh chưa hài lòng về chiếc Honda CR-V này, thưa anh?

Nhiều lời đồn rằng CR-V là chiếc xe ồn nhất phân khúc, điều này vốn là đặc điểm nhận dạng của các dòng xe Honda và CR-V cũng bị ảnh hưởng bởi gen di truyền này, dù trải qua nhiều thế hệ vẫn chưa được thay đổi.

Cụ thể, khi chạy cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình, chỉ khoảng 100km/h là tiếng ồn vọng vào cabin khá rõ. Với cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, tôi chỉ chạy khoảng 40-50km/h là đã thấy khá khó chịu và phải bật nhạc cỡ 11-12 để át đi tiếng ồn.

Điều khiến tôi khá khó chịu với công nghệ của CR-V 2020 là khả năng nhận diện nhầm vật thể phía trước. Một số đoạn đường có nắp cống nhô lên mặt đường khoảng 3-4cm khiến cảm biến nhận diện nhầm thành vật cản có thể va chạm với xe. Âm thanh cảnh báo xuất hiện, đồng thời xe tự phanh khi tiến lại gần hơn.

Tính năng xi-nhan quan sát điểm mù không thực dụng

Thêm nữa là xi nhan lề hiển thị điểm mù bên phải của CR-V không thực dụng. Nhiều người và tôi, hầu như không sử dụng đến hệ thống quan sát điểm mù qua màn hình như thế này. Tôi ưu tiên nhìn trực tiếp qua gương bởi nó dễ dàng quan sát hơn. Nếu nhà sản xuất nâng cấp thành camera 360 có lẽ nó sẽ phù hợp với thực tế tại Việt Nam.

Tóm lại, trong cùng tầm tiền, chiếc Honda CR-V mang đến cho tôi trải nghiệm khá hài lòng. Nếu xe cải thiện khả năng cách âm, công nghệ tối ưu và tính thực dụng hơn thì có lẽ ở CR-V không còn điểm chê nữa.

Cảm ơn anh với những chia sẻ trên. Chúc anh có nhiều kỷ niệm đẹp cùng Honda CR-V.