Lốp xe radial có sự khác biệt gì so với lốp bias

0
171
Lốp radial
Lốp radial DSTAR có khả năng bám đường tốt và nhiều tính năng khác

Đầu năm là khoảng thời gian mà các doanh nghiệp, người sử dụng xe lên kế hoạch bảo dưỡng trì, bảo dưỡng xe hoặc máy móc và thay mới một số phụ kiện để giúp cho quá trình di chuyển thêm thuận lợi. Và không nằm ngoài dự đoán, năm nay lốp xe radial vẫn giữ nguyên phong độ. Đây là phụ kiện xe rất phổ biến. Hãy cùng nhavaxe.vn giải mã độ “hot” của sản phẩm này nhé.

Lốp xe radial thu hút người dùng nhờ đảm bảo được yếu tố tuổi thọ

Lốp bias đã xuất hiện hơn 100 năm trong khi lốp radial chỉ mới phổ biến khoảng 20 trở lại đây. Có lẽ vì lốp radial ra sau nên đã được cải tiến dựa trên những công nghệ mới được phát triển từ nền tảng của dòng lốp bias.

Giám đốc hỗ trợ kỹ thuật khách hàng của Michelin North America Inc-Ông Lawrence Williamson cho biết có đến 50% khách hàng tại Mỹ đã quyết định chuyển sang sử dụng lốp radial thay vì sử dụng lốp bias nhờ yếu tố tuổi thọ.

Lốp bias có thể di chuyển trên đường cao tốc gần 70.000-80.000 km. Nhưng nhờ vào những cải tiến thì lốp radial gây ấn tượng khi có thể chạy gấp 1.5 lần so với lốp bias, nghĩa là hơn 100.000 km. Trong khi đó, chi phí mua lốp chỉ tăng tầm 30%, điều này rõ ràng hấp dẫn hơn với các đối thủ khác.

 

Lốp radial
Lốp radial có nhiều cải tiến, do đó đã mở rộng được thị trường

Tại Việt Nam, FPTS cũng tiến hành các báo cáo tương tự với lốp radial nội địa và nhu cầu của khách hàng tại đây và rào cản lớn nhất của người dùng đến từ các hoạt động truyền thông cần rộng hơn và giá thành. Dù họ vẫn bị thu hút bởi chất lượng, tuổi thọ à khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Tại sao tại thị trường Việt Nam, lốp xe radial lại có nhiều rào cản và khó khăn đến vậy?

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực vận tải, sản xuất, lắp ráp xe, cảng mỏ có tỷ lệ sử dụng lốp radial dao động từ 30-40%. Đây là tỷ lệ được đánh giá là khá thấp bởi từ lâu họ đã quen sử dụng lốp bias,  không chịu tìm hiểu các vấn đề về giá, chi phí hay tìm kiếm dòng lốp phù hợp còn hạn chế.

Tuy nhiên, đối với ngành vận tải, dù thế giới đã “rầm rộ” với lốp radial thì tại Việt Nam họ vẫn đang “thờ ơ” với làn sóng chuyển đổi cho dù họ nhận thấy nhiều lợi ích đến từ lốp radial dành cho xe tải, xe khách.

Điều này một phần là do doanh nghiệp, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng công tác truyền thông hay hệ thống cung cấp sản phẩm khiến cho giá thành cao hơn nên khiến cho việc tiếp cận đến khách hàng khó khăn hơn. Cũng có thể thiếu các sản phẩm dành riêng cho địa hình, khí hậu hay điều kiện hạ tầng tại Việt Nam.

Doanh nghiệp trong nước duy trì giá bán ổn định

Theo nguồn tin của tư vấn và kỹ thuật thì thị trường săm lốp trong nước đang náo nhiệt bởi sự tham gia của các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nước ngoài hay doanh nghiệp săm lốp giá rẻ từ Trung Quốc, một số thương hiệu nội địa đã tận dụng công nghệ, thị trường, nắm bắt tâm lý người dùng để tung ra các sản phẩm lốp radial dành cho xe tải, xe khách đường dài nhằm giúp cho khách hàng có thể “dễ thở” hơn.

Trong giai đoạn này phải kể đến DSTAR – thương hiệu phân khúc lốp xe tải, xe khách đường dài. Tuy thương hiệu này tham gia thị trường muộn hơn nhưng có hướng đi và sự phát triển khá rõ ràng, đó là tập trung vào chất lượng sản phẩm và giảm thiểu chi phí lăn bánh.

Thị trường săm lốp radial trong nước đang náo nhiệt

Cụ thể như lốp radial, thương hiệu này tập trung giải quyết vấn đề nổi bật đó là khả năng chống cắt chém của lốp và tuổi thọ. Dòng lốp radial của thương hiệu này có mặt lốp với bản vai mặt chạy lớn giúp tăng độ chịu tải, tạo cảm giác lái tốt hơn, các vấu hoa lồng vào nhau giúp bám đường ướt và cải thiện độ ổn định.

Đặc biệt, các tầng hoãn xung có kết cấu 4 lớp giúp tuổi thọ tốt hơn, chống đâm thủng và cắt chém.

Thương hiệu DSTAR có hướng đi rõ ràng và đang trên đà phát triển

Lốp radial của DSTAR có tính giảm ồn, trở kháng lăn và tăng khả năng bám đường ướt theo tiêu chuẩn châu Âu. Người sử dụng có thể cảm nhận được sự khác biệt của lốp radial và lốp bias qua những vòng lăn đầu tiên.

 Với lốp dành cho xe khách, gai lốp và mặt lốp được thiết kế theo hướng dọc, zigzag và đối xứng để xe khi di chuyển ở vận tốc cao nhưng vẫn đảm bảo được tính ổn định, bám đường và sự an toàn. Cả hai dòng lốp của DSTAR là những sản phẩm mới nổi trên thị trường săm lốp.

Lốp radial
Lốp radial DSTAR có khả năng bám đường tốt và nhiều tính năng khác

Không khác gì các thương hiệu lốp xe lớn dành cho xe tải, xe khách, xe bus, thương hiệu DSTAR phát triển dây chuyền sản xuất riêng và áp dụng công nghệ BDE đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe nhất như D.O.T của Hoa Kỳ. Với những cải tiến từ các công nghệ hiện đại từ các nước phát triển, kết hợp với nhu cầu của người tiêu dùng thị trường Việt Nam để cho ra những sản phẩm chất lượng.

Xem thêm: