Ferrari Roma – Siêu ngựa đẹp nhất của hãng trong nhiều năm qua

0
722
Ferrari Roma
Cùng nhìn ngắm qua một lần nữa để thấy Ferrari Roma có sự cuốn hút lớn như thế nào

Ferrari Roma là mẫu xe coupe 2+2 động cơ đặt trước được phát triển theo phong cách La Nuova Dolce Vita đặc trưng của thành phố Rome trong những năm 1905 và 1960. Đây cũng là thời kỳ của những chiếc Ferrari được cho là đẹp nhất trong lịch sử của hãng. Cùng chuyên mục đánh giá xe tìm hiểu ngay mẫu xe này có gì hấp dẫn nhé.

Thiết kế lấy từ nghệ thuật cổ điển phương Tây

Phiên bản Ferrari Roma được thiết kế bởi Phó chủ tịch thiết kế của hãng – Ông Flavio Manzoni. Khi đã có sự trải nghiệm thực tế thì những hình ảnh 2D không đủ để lột tả hết vẻ đẹp của chiếc GT này.

Chiếc xe ấn tượng bởi thiết kế thấp hơn nhưng rộng hơn, kiểu dáng cabin đổ về đuôi xe khiến chiếc Ferrari trở nên vô cùng năng động, mạnh mẽ. Kết hợp với gương mặt táo bạo và phần đuôi xe khác lạ so các mẫu Ferrari đèn tròn.

Ferrari Roma
Ferrari Roma có thiết kế vô cùng ấn tượng đầy sức lôi cuốn

Ferrari Roma là chiếc xe đầu tiên không sở hữu đèn hậu hình tròn kể từ mẫu Ferrari 348. Mặt ca-lăng cũng là một chi tiết độc đáo của Roma. Ông Andrea Militello – Giám đốc thiết kế ngoại thất của GT cho rằng mặt ca lăng này  khiến liên tưởng đến mặt nạ bảo vệ của những võ sĩ giác đấu thời La Mã.

Dưới gầm xe có những cánh gió nhỏ giúp tăng tốc luồng gió đi qua gầm xe, tạo ra lực ép xuống mặt đường. Ngoài ra, còn có một cánh gió ở đuôi xe với 3 chế độ hoạt động. Nếu ở chế độ Low Drag tiêu chuẩn thì cánh gió nằm gọn vào thân xe tạo ra đường cong tuyệt mỹ.

Phiên bản này là một trong những chiếc có thiết kế đẹp nhất trong thời gian qua

Khi ở chế độ High Downforce, cánh gió mở trên một góc 135 độ tạo ra 95kg lực ép xuống mặt đường ở vận tốc 250km/h. Còn khi ở chế độ Medium Downforce, cánh gió tạo ra khoảng 30kg lực ép xuống.

Xem thêm:

Nội thất xa hoa, hào nhoáng của Ferrari Roma

Có thể nói khoang nội thất của Roma có bước tiến lớn hơn so với các mẫu xe khác của nước Ý. Khoang cabin được tạo nên những đường cong nhẹ nhàng ở ghế ngồi, táp-lô, táp-pi, cho đến những tấm màn hình kích thước sau vô-lăng và giữa táp-lô.

Ferrari Roma
Ghế ngồi được thiết kế chăm chút, tỉ mỉ thể hiện qua các đường cong tuyệt mỹ

Roma sử dụng những vật liệu truyền thống như da tự nhiên, các tấm ốp các-bon, nhưng cái mới là màn hình 16 inch sau vô-lăng có độ nét và giao diện tuyệt vời.

Một góc nhìn từ bên trong khoang cabin của Ferrari Roma

Vì là màn hình toàn bộ nên có 3 chế độ hiển thị riêng, gồm kiểu công tơ mét đặt giữa và cả chế độ bản đồ toàn màn hình giúp bạn thảnh thơi đến khu resort nghỉ dưỡng. Khoang hành lý ở đuôi xe vô cùng rộng rãi cho bạn không gian đựng đồ tuyệt đối.

Ferrari Roma
Khoang chứa đồ được nới rộng cho không gian vô cùng rộng rãi

Cùng xem qua động cơ của siêu xe

Trên Roma bạn sẽ không tìm thấy nút Start/Stop mà thay vào đó, bạn chạm 2 lần vào nút cảm ứng trên vô lăng là khối động cơ sẽ được khởi động. Động cơ V8 3855cc, sở hữu hệ thống tăng áp kép cho công suất tối đa 620 mã lực.

Động cơ trên Roma mạnh mẽ là nhờ sử dụng trục cam mới và cảm biến tốc độ quay turbo cho phép các cánh quạt của tuốc pin quay nhanh hơn 5.000 vòng/phút. Lực mô-men xoắn tối đa 760Nm cho vòng tua từ 3.000-5.750 vòng/phút.

Động cơ mạnh mẽ cho công suất lớn là một trong những ưu điểm của Roma

Mặt khác nhờ sử dụng cơ cấu “trans-axle” mà Roma đạt mức phân bổ trọng lượng 50:50 trước sau. Đây là mức phân bổ tối ưu, giúp xe linh hoạt và vận hành tốt. Đồng thời, sử dụng thiết kế treo dạng tay đòn kép ở 4 bánh xe, kết hợp với hệ thống trao lò xo thép, tùy chọn hệ thống treo từ tính Magneride giúp xe êm ái và kiểm soát thân xe tốt hơn hệ thống treo tiêu chuẩn.

Bản Roma này còn sở hữu nhiều công nghệ danh tiếng của hãng cho người dùng có trải nghiệm thú vị hơn

Ferrari Roma sở hữu nhiều công nghệ có tiếng của hãng siêu xe Ý gồm hệ thống kiểm soát lực kéo F1-trac, hệ thống kiểm soát góc nghiêng thân xe Side slip Control 6.0 SSC đời đầu chỉ thay đổi tỷ lệ phân bổ lực kéo xuống 2 bánh sau qua vi sai điện tử.

Đây là lần đầu tiên xe GT của hãng được trang bị Side Slip Control. Công nghệ hệ thống phanh của xe giúp chiếc xe vào cua hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, trọng lượng nhẹ giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Hộp số ly hợp kép 8 cấp, bộ côn có đường kính nhỏ nhưng chịu được lực mô-men xoắn tốt, nhờ đó mà xe có khả năng tăng tốc lên 100km/h trong 3.4 giây, mất 9.3 giây lên 200km/h. Tốc độ tối đa đạt 320km.

Ferrari Roma
Cùng nhìn ngắm qua một lần nữa để thấy Ferrari Roma có sự cuốn hút lớn như thế nào

Các thông tin trên mà website nhavaxe.vn đem đến đã cho cái nhìn cơ bản về chiếc Ferrari Roma này rồi đúng không. Sở hữu hệ động lực xuất sắc, sự nhạy bén đã tạo nên bản sắc đặc trưng của siêu ngựa Ý. Phiên bản này sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời cùng bạn trong tất cả cung đường mà bạn muốn đến.