Đánh giá về Mazda CX-5 sau 2 năm sử dụng: Phanh tự động ưu việt và công nghệ an toàn đỉnh cao

0
15
Xe chạy thành phố hay chạy đường dài đều vận hành vô cùng ổn định

Sử dụng Mazda CX-5 sau 2 năm, tuy chủ xe đã có một số nhận định về những ưu điểm cũng như nhược điểm của mẫu xe này nhưng tóm lại họ vẫn hài lòng với mẫu xe này. NhaVaXe.Vn sẽ thông tin về vấn đề này đến quý bạn đọc ngay trong bài viết sau đây. 

Mazda CX-5
Mazda CX-5 là một trong những mẫu SUV/crossover nằm ở phân khúc hạng C

Mazda CX-5 thu hút khách hàng nhờ yếu tố ngoại hình cùng công nghệ tốt

Thế hệ mới Mazda CX-5 đã ra mắt ở Việt Nam vào những tháng cuối của năm 2017. Tính đến thời điểm hiện tại là đã hơn 3 năm kể từ khi CX-5 mới được ra mắt, tuy nhiên, CX-5 vẫn là một mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường. 

Theo đánh giá xe, ngoại hình, trang bị hiện đại, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng các công nghệ an toàn là những điều thu hút và làm cho phần lớn khách hàng yêu thích. Anh Nguyễn Xuân Bằng (28 tuổi) cũng là một khách hàng không ngoại lệ. Sau khi đã trải nghiệm qua khá nhiều mẫu xe, anh Bằng quyết định chọn CX-5 làm người đồng hành với mình cũng như là gia đình trong những chuyến hành trình. 

Mazda CX-5
CX-5 là một trong những mẫu bán chạy nhất thị trường

Hỏi và đáp những vấn đề xoay quanh về Mazda CX-5

Chào anh, cảm ơn anh đã tham gia buổi phỏng vấn cùng chúng tôi. Xin anh cho biết về cơ duyên nào đã khiến cho anh đến với CX-5? 

Đây chính là chiếc xe đầu tiên mà tôi mua. Như đa số nhiều người khác mua xe thì tôi có tham khảo qua một vài dòng như là Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander, Honda CR-V hay Hyundai Santa Fe. Nhưng khi tới xem xe trực tiếp và lái thử để trải nghiệm thì tôi đã chọn mẫu Mazda CX-5

Sau gần 2 năm sử dụng thì anh đánh giá chiếc xe này như thế nào? Nó có được đúng như cảm nhận ban đầu về xe của anh hay không? 

Chiếc xe này tôi đã sử dụng chạy trong khoảng 35.000 km. Điểm tôi khá ưng ý ở nó chính là khả năng vận hành. Với động cơ 2.5L đối với tôi đã là khá đủ dùng cho một chiếc xe như thế này. Bên cạnh đó, xe còn có chế độ lái thể thao vô cùng hiện đại. 

Động cơ mạnh mẽ 2.5L khá đủ dùng

Tiện nghi thì khỏi bàn cãi khi mà xe được trang bị HUD, Mazda Connect vô cùng tiên tiến và tiện lợi với việc điều khiển bằng núm xoay, âm hưởng từ hệ thống dàn âm thanh có 10 loa Bose cho một trải nghiệm nghe vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh đó là ghế lái chỉnh điện nhớ được 2 vị trí ghế phụ cũng có thể chỉnh điện được. 

Điều ấn tượng nhất đối với tôi trên mẫu xe này là công nghệ an toàn. Đây cũng là lý do quyết định làm cho tôi chọn Mazda CX-5 chứ chẳng phải là các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Có thể nói thì đây chính là mẫu xe đầu tiên có các công nghệ an toàn chủ động như cảnh báo điểm mù, báo lệch làn hay hỗ trợ giữ làn.

Mazda CX-5
Trang bị những phương tiện hiện đại cùng công nghệ vô cùng hữu ích, tiện lợi

Đặc biệt, tôi đánh giá cao về công nghệ an toàn là hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp. Nó đã từng gián tiếp cứu mạng tôi vài lần. Phanh tự động của CX-5 hoạt động được cả khi lùi xe. Tôi nhớ có lần đỗ xe mà loay hoay lùi như thế nào lại bị quá chân ga, đằng sau của xe lại là cây lớn. May là nhờ có phanh tự động mà xe có thể dừng lại kịp lúc, không húc phải cây ngoài sau. 

Xem thêm:

Thưa anh, có vẻ như anh khá là hài lòng với CX-5 trong quá trình sử dụng, tuy nhiên nó có những nhược điểm khiến anh chưa hài lòng hay không? Xin anh cho biết thêm. 

Tôi khá ưng ý với khả năng vận hành vô cùng ổn định của Mazda CX-5, tuy nhiên đó là ở chế độ tăng tốc chứ khi chạy bình thường thì mẫu xe này khá bồng bềnh nếu so sánh với các xe khác trong cùng phân khúc. Có lẽ là do gầm cao, phuộc xe mềm còn lốp thuộc bản 225 nên có hơi nhỏ. 

Thứ hai, tôi không ưng ý lắm với hàng ghế sau, lưng ghế vẫn còn khá đứng, chưa ngả nhiều, ngồi đường dài dễ gây mỏi mệt.

Một trong những nhược điểm của xe là sự bồng bềnh khi lái thường

Chỉ sử dụng mới gần 2 năm mà anh đã đi một quãng đường khá lớn gần 35.000 km. Như vậy, anh thường sử dụng xe vào mục đích gì?

Tôi chọn Mazda CX-5 như là người bạn đồng hành của mình cùng gia đình trên những chuyến hành trình, công tác xa. Có lẽ vậy mà tôi mới chỉ dùng xe trong gần 2 năm nhưng đã đi được 35.000 km. Quãng được xa nhất mà tôi đã lái CX-5 có lẽ chính là từ Hà Nội đi tới Vinh, mất khoảng hơn 300 km.

Xe chạy thành phố hay chạy đường dài đều vận hành vô cùng ổn định

Qua nhiều lần lái xe trên những địa hình khác nhau, quãng đường khác nhau thì tôi thấy CX-5 chạy đường thành phố hay chạy đường dài thì đều ổn. Như tôi đã trả lời lúc nãy thì chỉ có vài nhược điểm như là việc xe khá bồng bềnh hay lưng ghế đứng. Còn động cơ hay công nghệ an toàn thì rất là tốt. 

Cảm ơn anh đã tham gia buổi phỏng vấn cùng chúng tôi. Chúc anh cùng với gia đình sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trên những hành trình cùng với Mazda CX-5.